Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Phân khúc căn hộ tầm trung đang chiếm lĩnh thị trường khu Đông

Sau thời gian dài im ắng, tuần qua, thị trường căn hộ tại TP. Hồ Chí Minh đã sôi động trở lại với nhiều dự án công bố ra thị trường. Điều đáng nói, trong các dự án căn hộ được công bố lần này có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lần đầu đầu tư vào phân khúc căn hộ, lẫn những doanh nghiệp sống lại một thời gian dài gặp khó

Trong quý II/2017, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh đã công bố thị trường dự án căn hộ 9x Ciao Quận 9 . Sau khá nhiều năm chủ yếu đầu tư vào các dự án nhà phố xây sẵn, đây là lần đầu tiên Hưng Thịnh chính thức đầu tư vào dự án căn hộ theo kiểu sinh thái .
căn hộ 9x Ciao hưng thịnh
9x Ciao tọa lạc ngay mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh thuộc khu Đông TP. Hồ Chí Minh, dự án nằm trong quần thể dân cư, kế cận các dự án The Valenica và những khu dân cư văn minh hiện đại (Lake View City, Palm City)… căn hộ 9x Ciao có diện tích 6 ha, bao gồm 11 tòa nhà cao 20 tầng, kiến được bán với  mức giá trung bình  17 triệu đồng/m2.

Tương tự, cũng là mọt doanh nghiệp có thâm niên trong đầu tư vào các dự án khu đô thị, mới đây, lần đầu tiên LDG Group đã lấn sân sang đầu tư vào phân khúc thị trường bằng việc khởi động dự án căn hộ 9x Ciao Quận 9 vào khu vực Đông Sài Gòn.

Với tổng vốn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng, 9x Ciao có quy mô 3200 căn hộ được thiết kế theo mô hình căn hộ thông minh lấy gió tự nhiên và tiết kiệm năng lượng theo đúng mô hình căn hộ vừa túi tiền Singapore.

Hiện tại, Hưng Thịnh Land đang công bố đặt chỗ để sở hữu căn hộ 9x Ciao Hưng Thịnh với mức giá dưới 720 triệu đồng. Dự án dự kiến bàn giao cho cư dân đầu năm 2019.

Đáng chú ý nhất trong tuần qua chính là sự trở lại của Công ty Tài Nguyên bằng việc chính thức công bố ra mắt dự án Kenten Node trên đường Nguyễn Hữu Thọ thuộc khu Nam Sài Gòn.

Kenton Node được biết đến là sự “lột xác” của dự án Kenten Residences từng được nổi đình đám có mặt trên thị trường từ cơn sốt đất những năm 2007 - 2008. Tuy nhiên, do gặp phải những biến cố của thị trường và điều kiện nội tại của doanh nghiệp, dự án dù đã được xây dựng xong phần thô nhưng sau đó bị “trùm mền” từ đó đến nay mới chính thức trở lại thị trường.

Theo giới kinh doanh địa ốc, sự trở lại của dự án Kenten Node lần này sẽ bổ sung một nguồn cung lớn cho khu Nam Sài Gòn, bởi dự án này có quy mô lên đến 10,8 ha với tổng số hơn 3.000 căn hộ. Chưa tiết lộ giá bán, song chủ đầu tư chia sẻ, sự ra mắt trở lại của dự án lần này có sự điều chỉnh trong thiết kế theo phong cách hiện đại, diện tích căn hộ được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu nhà ở thật.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh, thị trường địa ốc TP. Hồ Chí Minh thời gian qua có sự mất cân đối giữa các phân khúc, trong khi thị trường đất nền đang tăng nóng thu hút sự chú ý của nhiều người vào phân khúc này thì thị trường căn hộ ít được chú ý hơn.

Tuy nhiên, theo ông Châu, với những người có nhu cầu thật về nhà ở cần phải hết sức cảnh giác, bởi đất nền đang bị sốt ảo, trong khi đó, căn hộ vẫn đang ổn định nên vẫn hợp với những người có nhu cầu thật về nhà ở.
vị trí căn hộ 9X Ciao quận 9
Còn theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc JLL Việt Nam, trong ba năm gần đây, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh đã chứng kiến sự thay đổi rõ nét về hạ tầng và về hiệu suất của gần như tất cả các mảng thị trường bất động sản, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư, nhà phố/biệt thự xây sẵn và mặt bằng bán lẻ. Hạ tầng giao thông được cải thiện, kết nối tốt hơn các khu vực ngoại thành và khu trung tâm, kéo theo sự tăng trưởng trong lượng mở bán và lượng bán ở nhiều phân khúc.

Số lượng người mua để ở ngày càng nhiều hơn, đồng hành với đó là nhiều trung tâm thương mại được mở ra và nhiều nhãn hàng bán lẻ, cả kinh doanh hàng hóa lẫn dịch vụ ăn uống giải trí, triển khai rầm rộ ở khu vực ngoại thành.

Những cải thiện này, qua thời gian, lại tác động tích cực đến tâm lý mua để ở tại các quận xa trung tâm, kéo theo những tăng trưởng tiếp tục ở các phương diện cung cầu ở các phân khúc thị trường như một vòng tuần hoàn. Hạ tầng kết nối tốt, kết hợp với cung cầu gặp nhau, giá đương nhiên sẽ tăng.

“Khác với nhiều năm trước, thời gian triển khai các dự án hạ tầng ngày càng được rút ngắn đáng kể, khác với những tình trạng tiêu cực như bánh vẽ, thi công ì ạch và kém chất lượng. Nhìn vào những công trình đã hoàn thành, người mua nhà và người đầu tư có quyền kỳ vọng những điều tương tự ở các dự án mới.

Những cải thiện về hạ tầng: các dự án cầu đường quan trọng ở phía Đông, đặc biệt là tuyến Metro Số 1; các dự án cầu vượt thép trên phạm vi toàn thành phố, các dự án nâng cấp và cải tạo cầu, đường, kênh ở phía Tây… sẽ là động lực để thị trường tiếp tục phát triển thời gian tới”, ông Stephen Wyatt chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét